We are PHENOMENA

เราคือฟีโนมีนา

ฟีโนมีนา เป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ของคนไทย ฝากผลงานมาแล้วเป็นเวลากว่า 17 ปี ได้รับรางวัลมากมายทั้งในและต่างประเทศ ผลงานที่ทำให้ฟีโนมีนามีได้รับความสนใจและมีชื่อเสียงคือภาพยนตร์โฆษณาเปิด ตัว เครือข่ายโทรศัพท์ TA Orange ชุด Get Closer จนทำให้เพลงประกอบโฆษณา Wall in your Heart และบริษัท Orange โด่งดังชั่วข้ามคืนหรือจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาสุดแสนกระชากอารมณ์อย่าง ไทยประกันชีวิต ตั้งแต่ พ่อลูก เวลา จนมาถึงแม่ต้อย และตามมาด้วยโฆษณาแปลก แหวก ขำสุด เศร้าสุด ออกมาอีกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการรณรงค์ประหยัดพลังงาน รถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ ชุดคิงคอง ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับรางวัล Cannes Lions – Gold จากงานประกวดภาพยนตร์โฆษณาเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ต่างประเทศหันมามอง ภาพยนตร์โฆษณาของเมืองไทย

ฟีโนมีนา ยังคงผลิตผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ผลงานที่ผ่านตาและถูกพูดถึงอย่างมากมายเช่น โครงการณรงค์เลิกเหล้า ของ สสส. ชุด จน เครียด กินเหล้า, สมูทอี ครีม ชุด เลิฟ สตอรี่, จอนนี่วอล์คเกอร์ เรด เลเบิ้ล ชุด Snow In Bangkok, กรุงเทพประกันภัย ชุด พายุ ยางและ ขโมย, มาจนถึง สสส. ชุด เกษตรปราณีต ซึ่งผลงานเหล่านี้ต่างได้รับรางวัลจากสถาบันต่างทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นงาน B.A.D., ADMAN, ADFEST, Cannes, D&AD, One Show, Clio และในปี 2009 นี้ นับเป็นอีกหนึ่งปีที่เราภูมิใจมากที่สุด ฟีโนมีนาได้รับรางวัล Palme d’Or ในฐานะบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ที่ดีที่สุดในโลก จากงานประกวดภาพยนตร์โฆษณาเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2009 นี้ นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและเป็นรางวัลที่สูงที่สุด ในประวัติศาสตร์ของวงการโฆษณาไทย

จะเมื่อวาน วันนี้ พรุ่งนี้หรือวันไหน เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานโฆษณาโทรทัศน์ที่ดีมีคุณภาพและสร้างสรรค์ จรรโลงสังคม เพื่อลูกค้า เพื่อคนดูและเพื่อพวกเราทุกคน

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมคลิก http://www.pheno.com/